Đà Nẵng ‘chăm sóc’ đặc biệt cho đoàn tiền trạm khách MICE quy mô 500 người

Để xúc tiến thu hút khách du lịch MICE, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ đoàn tiền trạm, khảo sát tổ chức sự kiện ở thành phố trong 3 ngày.

Đoàn khách đến từ Đông Nam Á tham quan đỉnh đèo Hải Vân tháng 3-2024 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đoàn khách đến từ Đông Nam Á tham quan đỉnh đèo Hải Vân tháng 3-2024 – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 4-5, bà Mai Thị Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết thành phố sẽ triển khai chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Để thu hút khách du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, sự kiện) trong năm nay,  Đà Nẵng áp dụng chính sách hỗ trợ cho cả đoàn khách MICE nội địa và quốc tế.

Trong đó sẽ hỗ trợ đón tiếp, chào mừng, tặng quà lưu niệm địa phương, hỗ trợ truyền thông và tư vấn tổ chức sự kiện, hỗ trợ đoàn tiền trạm cũng như vinh danh các đơn vị đưa khách đến Đà Nẵng.

Khung hỗ trợ cho các đoàn khách MICE sẽ theo quy mô từ 50 – 199 khách, 200 349 khách, 350 – 499 khách và từ 500 khách trở lên.

Ngoài ra nhóm khách đặc biệt do sẽ Sở Du lịch Đà Nẵng xem xét chính sách riêng.

“Đặc biệt đối với các đoàn từ 500 khách, thành phố sẽ mở rộng nội dung hỗ trợ đoàn tiền trạm như giảm giá khách sạn, điểm tham quan”, bà Hải cho biết.

Thương nhân Ấn Độ trao đổi thông tin trong một hội thảo về lúa gạo quốc tế tổ chức lần đầu ở Đà Nẵng vào năm nay - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thương nhân Ấn Độ trao đổi thông tin trong một hội thảo về lúa gạo quốc tế tổ chức lần đầu ở Đà Nẵng vào năm nay – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo bà Hải, chương trình thu hút nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch, với kỳ vọng định vị Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE trong khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời với việc xúc tiến thu hút, vừa qua Sở Du lịch Đà Nẵng đã tăng cường quảng bá du lịch MICE tại các hội chợ du lịch trong và ngoài nước.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã chào đón 42 đoàn khách MICE nội địa và quốc tế với hơn 12.600 lượt khách. Trong đó có 13 đoàn nội địa và 29 đoàn quốc tế đến từ các thị trường như: Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia.

Chương trình du lịch MICE giới thiệu các sản phẩm lúa gạo tại hội thảo - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chương trình du lịch MICE giới thiệu các sản phẩm lúa gạo tại hội thảo – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cơ hội để Đà Nẵng củng cố vị thế

Vừa qua, tại Triển lãm hội nghị châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Vai trò của châu Á – Thái Bình Dương trong việc tái định hình ngành MICE toàn cầu”, đã có nhiều nhận định về vai trò ngày càng quan trọng của Đà Nẵng trong ngành MICE.

Nhiều nhận định quốc tế đánh giá việc người nổi tiếng liên tục chọn Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng cũng đã tạo cơ hội để địa phương này củng cố vị thế là địa điểm hàng đầu cho các cuộc họp và hội nghị quốc tế.

Trong năm 2023 tại Đà Nẵng, chương trình du lịch MICE đã thu hút 163 đoàn khách với 45.344 lượt khách du lịch nội địa và quốc tế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *