Lễ hội Không tiền mặt 2024: Những con số ấn tượng

Lễ hội Không tiền mặt 2024 khép lại vào tối 16-6 với những con số ấn tượng khi có đến 100.000 lượt người tham dự, 60.000 người trải nghiệm thực tế và tiếp cận hàng chục triệu người trên các nền tảng mạng xã hội.

Trải qua ba ngày hội trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở trung tâm TP.HCM, người dân và du khách đã được trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại bậc nhất hiện nay, được hướng dẫn các kỹ năng thanh toán bảo mật, an toàn cũng như được gửi trao hàng chục ngàn phần quà từ các đơn vị tham gia lễ hội.

Hơn cả một lễ hội

Ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ quận 4) kể rằng không chỉ năm thứ hai đến với lễ hội mà ông còn dành đến hai lần trải nghiệm lễ hội năm nay.

Theo ông Tuấn, năm ngoái chỉ hai vợ chồng đến lễ hội, năm nay ông dẫn thêm hai đứa con gái đến để tham gia các chương trình giáo dục về tài chính tại ngày hội và hòa mình các trò chơi của các ngân hàng để nhận gấu bông.

Tương tự, bà Trần Mỹ Loan (ngụ quận 10) cũng cho biết năm ngoái đã trải nghiệm lễ hội tại đường Lê Lợi, thấy các ngân hàng tư vấn nhiều dịch vụ thanh toán, nhiều khuyến mãi khi mở thẻ nên năm nay bà trở lại ngày hội để tìm hiểu thêm những công nghệ thanh toán mới.

“Tôi thấy hơn cả một lễ hội thông thường, Lễ hội Không tiền mặt có điểm đặc biệt là chúng tôi có thể trải nghiệm dịch vụ của tất cả các ngân hàng và mở những tài khoản thanh toán với nhiều ưu đãi”, bà Loan nói.

Ông Nguyễn Nguyên Phương – phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM – đánh giá lễ hội đã khép lại thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Với vai trò đơn vị phối hợp tổ chức, ông Phương cho hay năm sau đơn vị này sẽ phối hợp với báo Tuổi Trẻ để tổ chức lễ hội lớn hơn, thành công hơn, trở thành một thương hiệu mà khi nhắc đến người dân sẽ nhớ đến TP.HCM và các đơn vị tham gia.

Nhà báo Trần Xuân Toàn – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – khẳng định lễ hội năm nay mang lại giá trị vô cùng lớn, tạo nên không khí trải nghiệm về thanh toán không tiền mặt cho người dân và du khách quốc tế.

Thông qua lễ hội này, rất nhiều du khách và người dân đã hiểu hơn các giải pháp thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn. Đặc biệt, các đơn vị dịch vụ công cũng đã mang lại những trải nghiệm mới mẻ đối với người dân trong thanh toán không tiền mặt.

Bế mạc lễ hội nhưng những hoạt động để thúc đẩy sứ mệnh thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn, tăng cường bảo mật trong thanh toán vẫn tiếp tục và báo Tuổi Trẻ mong muốn tổ chức lễ hội thường niên vào dịp 16-6.
Nhà báo Trần Xuân Toàn – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ
Với quy mô lớn, chương trình đã tạo sự tiếp cận, trải nghiệm và kết nối người dân với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán không tiền mặt – dịch vụ xu hướng của thế giới với độ bảo mật cao, an toàn hơn trong thời đại công nghệ số hóa hiện nay.
Đại diện Ngân hàng Vietcombank đánh giá

Đề xuất nhân rộng lễ hội

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Techcombank cho biết sau sáu năm đồng hành với Ngày không tiền mặt, đơn vị này đánh giá chuỗi sự kiện năm nay thể hiện sự lớn mạnh về quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn.

“Một không khí Lễ hội Không tiền mặt đã thực sự đi vào đời sống và Ngày không tiền mặt đã trở thành một nhịp trong đời sống xã hội đầy tích cực”, đại diện Techcombank đánh giá.

Bên cạnh đó đại diện Techcombank cũng bày tỏ niềm tin tưởng những nền tảng đã được thiết lập từ Ngày không tiền mặt sáu năm qua và những điều luôn “vượt trội” mà báo Tuổi Trẻ và các đơn vị đồng hành đã thực hiện sẽ được kế thừa trong năm tới.

Trong khi đó đại diện Vietcombank cho biết những phương thức thanh toán phi vật lý như Digicard, Apple pay, Garmin pay, Samsung pay… đã được khách hàng đích thân cài đặt và trải nghiệm tại lễ hội.

Đồng thời đại diện của Vietcombank kỳ vọng Ngày không tiền mặt sẽ trở thành sự kiện được tổ chức thường niên, rộng rãi không chỉ trên địa bàn TP.HCM nói riêng mà còn nhân rộng trên toàn quốc vào các năm sau.

Là đơn vị có nhiều hoạt động sôi nổi tại lễ hội, đại diện JCB cho hay đã gửi tặng hơn 1.400 phần quà đến người dân trải nghiệm dịch vụ thanh toán không tiền mặt.

Theo vị này, đơn vị này đã tăng thêm nhiều hoạt động để thu hút sự tham gia của khách hàng hơn, đồng thời lễ hội có sự tham gia của nhiều ngân hàng, fintech, dịch vụ… với nhiều hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức về thanh toán không tiền mặt trong cộng đồng.

Đại diện Ngân hàng Nam A Bank cũng nhận xét với vị trí nổi bật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ hội đã thu hút đông đảo khách hàng đến với sự kiện, nội dung đa dạng hình thức trải nghiệm qua đó truyền thông mạnh mẽ về xu hướng thanh toán không tiền mặt đến người dân.

Còn đại diện TPBank cho biết ngân hàng này đã tổ chức nhiều hoạt động cho người dân đến trải nghiệm những dịch vụ thanh toán hiện đại cũng như tặng 2.000 phần quà cho người dân trực tiếp trải nghiệm.

Ông Nguyễn Bá Diệp – đồng sáng lập MoMo – nhìn nhận Lễ hội Không tiền mặt đã tạo ra một không gian lý tưởng để kết nối người dùng với các ngân hàng, doanh nghiệp thanh toán và fintech.

Đồ họa: N.KH.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *